Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Xây dựng nông thôn mới

Đẩy mạnh công tác làm đường giao thông nông thôn tại xã Sính Lủng

01/06/2018 00:00 212 lượt xem

TTTĐT=> Trong những ngày qua, sau khi nhận được nguồn xi măng hỗ trợ của Đồng chí Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND tỉnh, nhân dân các thôn trên địa bàn xã Sính Lủng tích cực tham gia công tác bê tông hóa đường giao thông vào các khu dân cư, nhóm hộ gia đình.

        Căn cứ theo Quyết định 727/QĐ-UBND ngày 20 tháng 4 năm 2018 của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang về việc phân bổ chi tiết kinh phí thực hiện Đề án hỗ trợ xi măng để ĐTXD cơ sở hạ tầng nông thôn và xây dựng nông thôn mới, kế hoạch năm 2018. Theo đó năm 2018 UBND xã Sính Lủng được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh hỗ trợ 100 tấn xi măng để thực hiện đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng. Ngay sau khi nhận được quyết định phân bổ, căn cứ vào nhu cầu thực tiễn của từng thôn, BTV Đảng ủy xã đã họp và phân bổ chi tiết cho từng thôn thực hiện. Nội dung tập trung chủ yếu vào việc bê tông hóa đường giao thông vào các khu dân cư, nhóm hộ gia đình. BCĐ NTM xã đã xây dựng kế hoạch sử dụng và kế hoạch tiếp nhận xi măng trình các cơ quan ban ngành của huyện. Căn cứ kết luận của Ban thường vụ Đảng ủy xã, 100 tấn xi măng được hỗ trợ sẽ phân bổ cho 03 thôn, thực hiện 04 tuyến đường giao thông. Cụ thể, thôn Há Đề 01 tuyến chiều dài 560 m, chiều rộng mặt đường 01 m; thôn Má Chề 01 tuyến dài 750 m chiều rộng mặt đường 1 m và 01 tuyến dài 155 m chiều rộng mặt đường 2,5 m; thôn Cá Ha 01 tuyến chiều dài 1.250 m chiều rộng mặt đường 1 m.

     

Đồng chí Trần Đăng Khoa - Bí thư Đảng ủy kiểm tra công tác đổ bê tông tại thôn Há Đề

        Căn cứ số lượng được phân bổ Ban thường vụ, Ban chấp hành và cán bộ phụ trách thôn cũng xuongs cùng với nhân dân các thôn tiến hành họp, bàn bạc mức đóng góp và cách thức tổ chức thực hiện. Đến nay các thôn đã chuẩn bị xong mặt bằng, nguyên vật liệu và chờ thời tiết thuận lợi để thực hiện. Riêng nhân dân thôn Há Đề đã bê tông hóa được hơn 150 m.

Đồng chí Trần Đăng Khoa - Bí thư Đảng ủy kiểm tra mặt bằng tại thôn Cá Ha

        Với sự quan tâm của đồng chí Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND tỉnh, hy vọng trong những năm tiếp theo nhân dân xã Sính Lủng sẽ nhận được nhiều sự hỗ trợ hơn nữa.


Tin khác