Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Tấm gương người tốt việc tốt

Người cán bộ Thú y làm giàu từ kinh tế hộ gi đình

14/10/2019 00:00 161 lượt xem

Anh Sính Mí Cơ sống tại thôn Má Chề Xã Sính Lủng huyện Đồng Văn là một trong những cán bộ đi đầu trong phát triển kinh tế làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương mình.

         Gia đình anh Sình Mí Cơ có 7 người, bản thân anh ở xã là một Thý y viên gương mẫu,tích cực trong các cuộc vận động tuyên truyền cho nhân dân trong thôn, có bản tính hiền lành và chăm chỉ anh Cơ đã mạnh dạn vượt qua khó khăn từ việc trồng ngô rồi bắt đầu làm kinh tế từ việc chăn nuôi. Gia đình anh hàng năm duy trì trông cỏ để ủ chua làm thức ăn chăn nuôi vỗ béo bò, mỗi năm nuôi bán 4-5 con bò lai đem lại thu nhập trung bình khoảng 60 triệu đồng.

         Hàng năm gia đình anh trồng  ngô phục vụ cho việc chăn nuôi và cùng gia đình nấu rượu ngô hàng ngày, anh Cơ cò mạnh dạn nuôi chim bồ câu, hiện nay nhà anh có khoảng 100 đôi bồ câu, mỗi năm thu khoảng 20 triệu. Tận dụng phần bỗng thừa từ nấu rượu làm thức ăn cho lợn mỗi năm a nuôi 2 lứa lợn, mỗi lứa 2-3 con, cũng đem thu nhập khoảng 20 triệu đồng mỗi năm. Từ những việc làm điển hình đó, gia đình anh có thu nhập kinh tế vững mạnh hơn rất nhiều, bình quân mỗi năm thu nhập khoảng 100 triệu đồng, gia đình anh Cơ xây được 02 ngôi nhà kiên cố, rộng rãi và có 2 chiếc xe máy, 3 người con của anh đều được đi học nội trú và bán trú đầy đủ, cuộc sống gia đình ấm no hạnh phúc. 

       Với mô hình phát triển kinh tế hộ gia đình của anh đã được nhiều cơ quan tổ chức đên thăm quan học hỏi kinh nghiểm để áp dụng mô hình gia đình anh để phát triển kinh tế.Đây là niệm tự hào của cấp ủy chính quyền địa phương về phát triểm mô hình gia đình làm kinh tế giỏi trên mảnh đất quê hương mình.

     

 

                                        Hình ảnh anh Cơ cho bò ăn


Tin khác