Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Tư pháp hộ tịch

Xã Sính Lủng tổ chức Lễ đăng ký kết hôn tập thể

21/03/2018 00:00 92 lượt xem

Thực hiện Kế hoạch số 10/KH-UBND ngày 5/3/2018 của UBND xã Sính Lủng, kế hoạch tổ chức hoạt động đăng ký kết hôn tập thể nhân ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3/2018. Ngày 20/3/2018, tại hội trường UBND xã Sính Lủng đã tổ chức lễ kết hôn tập thể cho các cặp đôi trên địa bàn xã.

        Đến dự với buổi lễ có Đồng chí Trần Đăng Khoa - huyện Ủy viên - Bí thư Đảng ủy xã, đồng chí Thào Mí Lầu - Phó chủ tịch UBND xã chủ trì buổi lễ, cùng toàn thể cán bộ, công chức xã Sính Lủng và 03 cặp đôi tham gia đăng ký kết hôn.

       

       

Đồng chí Thào Mí Lầu trao giấy ĐKKH cho các cặp đôi

 

        Việc tổ chức đăng ký kết hôn tập thể nhằm giúp xác lập quan hệ vợ chồng hợp pháp theo quy định của Luật hôn nhân và gia đình cho các cặp nam, nữ đang chung sống nhưng chưa đăng ký kết hôn. Tại buổi lễ, công chức tư pháp hộ tịch cũng đã tuyên truyền về Luật Hôn nhân và gia đình; phòng, chống tảo hôn, kết hôn cận huyết đến các cặp đôi. Bên cạnh đó, UBND xã cũng đã phân công cán bộ phụ trách từng thôn bản tuyên truyền, giải thích cụ thể về quyền, lợi ích cũng như những tác hại của việc không đăng ký kết hôn khi gia đình, vợ chồng xảy ra mâu thuẫn; giúp các cặp vợ chồng hiểu rõ thuận lợi trong việc giải quyết các chế độ, chính sách, làm các thủ tục hành chính liên quan đối với con em mình. Đây được xem là việc làm có ý nghĩa thiết thực, góp phần giảm thiểu tối đa tình trạng tảo hôn đang diễn ra trên địa bàn xã.

Đồng chí Trần Đăng Khoa chúc mừng và dặn dò các cặp đôi vừa đăng ký

 

      Cũng tại buổi lễ, Đồng chí Trần Đăng Khoa cũng đã dặn dò các cặp đôi phải thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống gia đình, không sinh con thứ 3, không vi phạm Luật hôn nhân và gia đình.


Tin khác