Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin tuyên truyền

Khảo sát, xử lý khu vực có nguy cơ sạt lở trước mùa mưa bão

28/06/2017 00:00 119 lượt xem

Với điều kiện tự nhiên chủ yếu là các núi đá vôi, địa hình khu vực hiểm trở, diện tích xây dựng nhà cửa hạn hẹp. Việc có các hộ dân nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở vào mỗi mùa mưa bão là không thể tránh khỏi. Chính vì thế, ngay từ trước mùa mưa bão, Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các tổ chức đoàn thể đã tích cực xuống các thôn bản tuyên truyền nhân dân thực hiện các biện pháp phòng chống mưa bão, tránh các thiệt hại có thể xảy ra. Xem phòng chống lụt bão, phòng chống sạt lở đất đá là nhiệm vụ chủ yếu, trọng tâm. Đồng thời Ban chỉ đạo PCLB và TKCN cũng đã trực tiếp xuống khu vực có nguy cơ sạt lở để tìm và đưa ra biện pháp xử lý kịp thời.

    Ngày 31/5/2017, cùng đi có đồng chí Trần Đăng Khoa - Huyện ủy viên - Bí thư Đảng ủy xã, đồng chí Lầu Mí Chơ - Chủ tịch UBND xã, đồng chí Sáng Mí Sính - Phó chủ tịch HĐND xã đã trực tiếp đến khu vực có nguy cơ sạt lở tại thôn Cá Ha để khảo sát. Tại điểm sạt lở, các đồng chí đã đánh giá được nguy cơ có thể ảnh hưởng tới 8 hộ dân nếu như sạt lở xảy ra.

Đồng chí Lầu Mí Chơ khảo sát khu vực có nguy cơ sạt lở

    Ngay sau đó, Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ đã họp và đưa ra phương án xử lý. Lực lượng dân quân tự vệ, cán bộ công chức xã, thanh niên và các hộ dân thôn Cá Ha đã được huy động để xếp hàng rào chắn đá, sau đó dùng biện pháp khoan khu vực đá có nguy cơ sạt lở. Kết quả đã xử lý thành công khu vực có nguy cơ sạt lở.

Huy động lực lượng xếp hàng rào đá

     Bà con nhân dân hết sức phấn khởi vì đã có thể yên tâm mỗi khi mưa to, gió bão xuất hiện.


Tin khác