Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin tuyên truyền

Niềm hạnh phúc nhân đôi!

02/04/2018 00:00 86 lượt xem

Với tấm lòng tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, nhằm giúp đỡ hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; chiều ngày 30/3/2018, cán bộ, công chức, viên chức xã Sính Lủng đã tổ chức hỗ trợ sửa nhà cho hộ ông Thào Mí Sỳ tại thôn Há Đề xã Sính Lủng. Đây cũng là việc làm thường niên của cấp ủy, chính quyền xã.

           Ông Thào Mí Sỳ là hộ gia đình đặc biệt khó khăn của xã, gia đình có hai nhân khẩu. Bản thân ông Sỳ là người có năng lực hành vi hạn chế, không có công ăn việc làm, người con trai duy nhất đã 15 tuổi nhưng bị tàn tật, không đi lại được. Cũng chính vì hoàn cảnh đó mà người vợ từng chung chăn gối đã bỏ nhà đi làm thuê Trung Quốc, không hẹn ngày trở lại, để lại hai bố con tự nương tựa vào nhau, sống qua ngày nhờ những đồng trợ cấp ít ỏi.

Trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền và các ban ngành, đoàn thể từ xã đến thôn đã tạo mọi điều kiện giúp đỡ gia đình. Các chế độ chính sách của nhà nước được trao tận tay, những món quà từ thiện ấm tình người cũng được hỗ trợ. Nhận thấy sự xuống cấp nhanh chóng của ngôi nhà, nơi duy nhất mà hai bố con có thể nương tựa. Ban thường vụ Đảng ủy xã đã phát động trong cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn cùng chung tay hỗ trợ giúp đỡ gia đình tiến hành tu sửa. Theo đó, đã hỗ trợ được 45 tấm proximang, 14 cây xà, 01 cái dường cũng như bát đũa trị giá trên 5,3 triệu đồng, đóng góp trên 30 ngày công lao động.

Ảnh: Cán bộ, công chức, viên chức đang hỗ trợ dỡ mái nhà cũ

Ảnh: Miệt mài tu sửa mái nhà

Ngôi nhà hoàn thành trong niềm vui sướng không chỉ của hai cha con ông Sỳ mà còn là niềm hạnh phúc của những người tham gia hỗ trợ. Với nguồn hỗ trợ ít ỏi đó, hy vọng hai cha con ông Thào Mí Sỳ sẽ cùng nhau vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Ảnh: Niềm vui sau ngày làm việc

Việc làm thiết thực đó, không chỉ giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn mà còn là chìa khóa để hình ảnh của người cán bộ, Đảng viên càng thêm gần gũi, gắn bó với nhân dân. Để niềm tin của nhân dân vào Đảng, nhà nước ngày càng được củng cố.


Tin khác