Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin tuyên truyền

Tập huấn công tác phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn

05/07/2017 00:00 95 lượt xem

TTĐT: Chiều ngày 5/7/2017, tại xã Sính Lủng, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Đồng Văn phối hợp cùng UBND xã tổ chức lớp tập huấn công tác Phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn (PCLB&TKCN). Thành phần gồm có Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các đoàn thể, ban, ngành, đơn vị trên địa bàn, Ban chỉ huy PCLB&TKCN xã. Bí thư chi bộ, trưởng các thôn bản, đội xung kích các thôn cũng đã đến dự.

           

Ảnh: Giảng viên truyền tải kiến thức cho các học viên

Ngay trước mùa mưa bão, Ban chỉ huy PCLB&TKCN xã đã chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên xuống các thôn bản thực hiện tuyên truyền, ký cam kết 100% với các hộ dân thực hiện các biện pháp phòng chống trước mùa mưa bão như chằng chéo mái nhà, chống nhà, đào rãnh thoát nước xung quanh nhà, thành lập các tổ đội xung kích ở 9/9 thôn bản.

Ảnh: Các học viên tập trung nghiên cứu tài liệu

Tuy chỉ diễn ra ½ ngày nhưng lớp tập huấn đã trang bị cho các học viên những kiến thức cơ bản về: Hậu quả do thiên tai gây ra; công tác dự bão và ứng phó với BĐKH, PCLB&TKCN; vai trò của ban chỉ huy cấp xã, đội xung kích các thôn bản; trách nhiệm từng hộ gia đình đối với cộng đồng; Các chế độ, chính sách hỗ trợ của nhà nước. Các học viên cũng đã trao đổi thẳng thắn những vấn đề còn vướng mắc, chia sẻ những kinh nghiệm bản thân đã thực hiện mang lại hiệu quả. Với những những kiến thức tiếp thu được từ buổi tập huấn, hy vọng sẽ rằng các học viên sẽ vận dụng vào thực tiễn, truyền tải cho nhân dân để có thể giảm đến mức thấp nhất các thiệt hại khi thiên tai xảy ra.

 

Hoàng Cần – Chuyên trách NTM xã Sính Lủng


Tin khác